Soi xe cổ "vừa hiếm vừa đắt" của NTK Thái Công, chỉ có vài chiếc tại Việt Nam

Thái Công đã bổ sung vào bộ sưu tập siêu xe của mình chiếc MGA 1600 đời 1958. Những hình ảnh mới của chiếc xe này khiến mạng xã hội bàn tán xôn xao về độ chịu chi của nhà thiết kế này.

Được nhiều người trong giới thượng lưu chọn mặt gửi vàng khi thiết kế nhà, dĩ nhiên cuộc sống của Thái Công cũng toát ra sự giàu có. Mới đây, NTK một lần nữa chứng minh điều này khi "lột xác" chiếc xe mui trần siêu hiếm MGA 1600 đời 1958 đã gần 70 tuổi. Đến nay không ai biết được giá chiếc xe cổ cực hiếm này Thái Công mua trị giá bao nhiêu. Cũng không ai biết nhà thiết kế này đã phải chi trả con số nào để làm mới hoàn toàn chiếc MGA 1600.

Soi xe cổ vừa hiếm vừa đắt của NTK Thái Công, chỉ có vài chiếc tại Việt Nam - Ảnh 1.

MG (Morris Garages) là một trung những thương hiệu ô tô lâu đời nhất ở Anh, xuất hiện từ 1924. Ban đầu, hãng chuyên sản xuất xe thể thao hai cửa, xe hiệu suất cao và đạt được nhiều danh hiệu trong các giải đua, các kỷ lục về tốc độ.

Dù cho hiện MG được tập đoàn SAIC của Trung Quốc mua đứt và trở lại thị trường với những mẫu xe hoàn toàn mới như MG HS, ZS, MG6… và hàng loạt các mẫu concept gây thích thú cho giới yêu xe khắp nơi, nhưng những gì mà đại đa số người mê xe trên thắp thế giới biết MG chính là những mẫu xe thể thao và sedan cổ điển với vẻ đẹp không thể cưỡng lại.

Cách đây không lâu, được biết NTK Thái Công đã săn lùng được chiếc MGA 1600 đời 1958 để bổ sung vào bộ sưu tập siêu xe của mình. Chiếc MGA 1600 đời 1958 là mẫu xe hiếm hoi thuộc thương hiệu MG có mặt tại Việt Nam.

Để cho chiếc xe cổ MGA 1600 giữ lại được vẻ nguyên bản nhất có thể, Thái Công đã chi không ít tiền cho quá trình trùng tu. Trong đó, tốn kém và tốn sức nhất chính là việc sưu tập được các phụ tùng zin từ hãng. 

Thiết kế cổ điển trên dòng xe này vẫn giữ nguyên sau khi trùng tu. Tuy nhiên, chiếc xe đã được Thái Công thay đổi từ màu trắng sang ánh bạc, tạo nét quyến rũ cổ điển. Các chi tiết chrome đều được làm sáng bóng như mới.

Soi xe cổ vừa hiếm vừa đắt của NTK Thái Công, chỉ có vài chiếc tại Việt Nam - Ảnh 3.

 Chiếc xe cổ có khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.622cc, công suất 90 mã lực. Tốc độ tối đa mà chiếc xe này đạt được là khoảng 169 km/h và có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 12,8 giây.

Soi xe cổ vừa hiếm vừa đắt của NTK Thái Công, chỉ có vài chiếc tại Việt Nam - Ảnh 4.
Soi xe cổ vừa hiếm vừa đắt của NTK Thái Công, chỉ có vài chiếc tại Việt Nam - Ảnh 5.

Chiếc xe vẫn giữ ngoại hình sang trọng, cổ điển

Về phần nội thất, chiếc MGA 1600 đã được Thái Công yêu cầu bọc lại toàn bộ nội thất bằng lớp da cao cấp Nappa nhập từ Italy màu nâu cà phê sữa. Do là xe cổ, các tiện ích giải trí trên xe không có nhiều. Tuy nhiên, Thái Công đã yêu cầu thợ độ lại hệ thống CD, dàn âm thanh cao cấp và sạc không dây cho điện thoại.

photo-1

Soi xe cổ vừa hiếm vừa đắt của NTK Thái Công, chỉ có vài chiếc tại Việt Nam - Ảnh 7.

Thái Công yêu cầu bọc lại toàn bộ nội thất bằng lớp da cao cấp Nappa nhập từ Italy màu nâu cà phê sữa

Được biết, quá trình hoàn thành tu sửa cho chiếc xe này kéo dài trong vòng 3 tháng. Hiện tại, chỉ có khoảng 1-2 chiếc MGA 1600 đời 1958 tại thị trường Việt Nam. 

https://kenh14.vn/soi-xe-co-vua-hiem-vua-dat-cua-ntk-thai-cong-chi-co-vai-chiec-tai-viet-nam-20220802230724999.chn